NHỮNG XU HƯỚNG MARKETING ONLINE HIỆU QUẢ NHẤT 2015-2016

 Marketing online là một lĩnh vực rất đa dạng và đầy biến động. Sự hiệu quả của những xu hướng tiếp thị phụ thuộc trực tiếp vào các phương tiện truyền thông, những kênh giải trí và các trang mạng xã hội. Dựa trên những phương tiện này sản sinh ra rất nhiều những phương thức hay còn gọi là xu hướng marketing online. Một xu hướng có thể thật sự hiệu quả  tại thời điểm này nhưng chưa chắc đến thời điểm khác nó còn hiệu quả. Với thực tế phát triển internet của việt nam hiện nay thì xuất hiện 7 xu hướng marketing được đánh giá là hiệu quả nhất.

1. Website Marketing Tiếp Tục Đà Phát Triển

Đây là hình thức phổ biến nhất hiện nay và cũng vẫn luôn là xu hướng lâu dài cho bất kỳ một doanh nghiệp nào. Website nên được coi là một bất động sản hay chính xác là một doanh nghiệp thực sự. Thông qua website khách hàng và doanh nghiệp có thể kết nối với nhau, tương tác với nhau và thảo luận bất kỳ vấn đề gì. Nội dung của website ngày càng được cải thiện để đáp ứng những nhu cầu thông tin của khách hàng. Hơn tất cả thì website có thể  chính là địa chỉ  trưng bày và bán hàng của doanh nghiệp. Những kênh truyền thông khác luôn có tác dụng hỗ trợ cho website marketing phát triển.  Nếu bạn chưa thực sự chú trọng đến nội dung của website thì đây chính là thời điểm bạn phải bắt tay ngay vào xây dựng nên nội dung cho website của bạn.
Website marketing ngày càng lớn mạnh

2.  Video Marketing tiếp tục bùng nổ

Tại Việt Nam trong 2 năm trở lại đây Youtube một kênh chia sẻ video lớn nhất thế giới nổi lên như một hiện tượng và đã tạo ra tiếng vang lớn làm thay đổi rất nhiều hình thái tiếp thị trực tuyến. Song hành  cùng facebook, youtube là món ăn tinh thần không thể thiếu của rất nhiều người. Sức mạnh mà nó mang lại lập tức được những nhà làm marketing tận dụng để phục vụ cho công tác truyền thông cái mà chúng ta thường gọi là video marketing. Hiệu quả nó mang lại thực sự lớn hơn rất nhiều so với những hình thức quảng cáo trên đài hay tivi mà chúng ta hay được xem.  Một video hay có nội dung tốt có thế lan truyền tới hàng triệu người chỉ trong một vài ngày hay một vài giờ. Ngày nay hình thức quảng cáo trên video đang là một xu hướng mới và hiệu quả, chẳng thế mà chúng ta thấy các kênh truyền hình đang dần dần tạo dựng chỗ đứng của mình trên youtube với những  mạng lưới video bản quyền ăn khách vừa có tác dụng quảng bá hình ảnh vừa lồng ghép quảng cáo để thu lợi nhuận. Nếu bạn chưa có kênh video nào trên youtube hãy nhanh chân tham gia vào mảnh đất mầu mỡ này. Nếu bạn đã tham gia rồi thì hãy phát triển hơn nữa nội dung cho nó. Đó chắc chắn là một sự đầu tư mang lại lợi nhuận khổng lồ.
Video marketing sẽ tiếp tục bùng nổ

3. Facebook Marketing vẫn chiếm thị phần rất lớn.

Không cần bài cãi  về sức ảnh hưởng của facebook tới công tác truyền thông. Việc sử dụng mạng trở nên quá phổ biến với nguời dân Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.  Tính toàn cầu, khả năng tương tác nhanh chóng, lại dễ dàng sử dụng làm cho nó luôn la một mạng xã hội ăn khách nhất. Nhiều tính năng của facebook đã được khai thác như tình năng tạo nhóm, fanpage  đã thực sự làm nó trở thành một kênh quảng bá vô cùng hiệu quả.  Một phần video marketing cũng được thực hiện trên mạng xã hội này. Những tính năng tuyệt vời của nó cùng với sự lan toả thông tin nhanh như như vũ bão làm cho facebook  trở thành một sân chơi thực sự cho những người làm marketing. Cũng giống như youtube thì facebook cũng có cả tác dụng hỗ trợ cho website trên con đường quảng bá thương hiệu.
Facebook marketing

4. Mobile Marketing Đang Hoàn Thiện Hơn

Sự phát trỉển đột biến của nền công nghiệp điện thoại đã tạo ra cơ hội sử dụng những chiếc điện thoại thông minh trở nên dễ dàng hơn với mọi người.  Sự tiện lợi, gọn nhẹ và linh hoạt làm cho điện thoại ngày càng chiến ưu thế hơn so với những chiêc máy tính để bàn hay thậm chí là laptop. Theo thống kê đến tháng 3/ 2015 thì trong 30 triệu người dân việt nam dùng mạng xã hội thì có tới 23 triệu người sử dụng điện thoại để  kết nối mạng xã hội. Do vậy đây là một thị phần mới đang được tìm cách để khai thác. Gần đây Google mới ra thuật toán tìm kiếm mới cho phép ưu tiên những website có giao diện thân thiện với môi trường di động đủ để thấy rằng điện thoại đang được chú trọng đến thế nào. Mobile marketing đang là sân chơi  mà những doanh nghiệp Việt nam nên chú trọng để tìm cách khai thác và nó hứa hẹn sẽ tạo ra cục diện mới cho nghê tiếp thị.
Mobile marketing đang dần hoàn thiện

5. Email Marketing Tạo Ra Sự Đột Phá Mới

Email marketing là hình thức truyền tải thông điệp, thông báo hay những chương trình quảng cao, khuyến mại đến với khách hàng thông qua hình thức gửi thư điện tử. Vài năm trở lại đây xu hướng marketing này rất được chú trọng như một cung cụ để truyền tải thông tin đến với khách hàng mục tiêu nhanh chóng nhất.  Dưới đây là một vài tính năng nổi bật chứng  minh vì sao email marketing lại có thể tạo ra sự đột phá cho công việc kinh doanh của bạn.
  • Dễ dàng sử dụng và gửi thông điệp đi một cách nhanh chóng.
  • Dễ tùy biến đối với từng đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Linh hoạt trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu.
  • Truyền tải thông điệp đến nhiều người cùng lúc.
  • Dễ dàng kiểm soát và đánh giá hiệu quả.
  • Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu theo ý muốn của doanh nghiệp.
  • Gia tăng lòng tin đối với khách hàng băng cách lồng ghép thương hiệu của công ty vào nội dung truyền tải.
  • Thông tin được truyền tải tới khách hàng chính xác.
Ngày nay việc gửi thư điện tử còn trở nên dễ dàng hơn bởi sự trợ giúp của những phần mềm hay dịch vụ gửi thư uy tín. Nếu bạn chưa biết đến hoặc chưa quan tâm thích đáng cho hình thức này thì đây là thời điểm bạn nên tìm cho mình một đối tác hoặc một cung cụ phù hợp để thực hiện ngay giải pháp đột phá này.
Email marketing sẽ tạo ra sự đột phá

6. Quảng Cáo Google Adword Làm Tăng Lượng Khách Hàng Mục Tiêu

Bản chất của hình thức này là bạn trả tiền cho google và website của bạn sẽ có mặt trong top đầu trên cung cụ tìm kiếm của họ. Chi phí cho hình thức này khá lớn và tùy thuộc vào dự toán quảng cáo của bạn. Tuy nhiên hiệu quả nó mang lại có cao hay không thì lại phụ thuộc nhiều vào nội dung website và cách thức chăm sóc khách hàng khi họ ghé thăm web site của bạn, vì vậy trước khi nghĩ tới tham gia hình thức này bạn hãy chú tâm xây dựng nội dung website của mình đồng thời tạo ra những cách thức chăm sóc khách hàng khi họ ghé thăm để  đảm bào những gì bạ bỏ ra là đáng đồng tiền  bát gạo. Xu hướng này rất phù hợp với những chiến dịch marketing tức thời phục vụ cho những chương trình giảm giá, những đợt khuyến mại hay những sự kiện quan trọng thu hút người quan tâm. 
Quảng cáo google làm tăng khách hàng mục tiêu cho bạn
Trên đây là 6 xu hướng marketing online hiệu quả nhất hiện nay. Bài viết này không đi sâu vào từng xu hướng cụ thể nào mà chỉ nói tổng quát nhằm giúp bạn có cái nhìn bao quát những khía cạnh của marketing online hiện nay. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn.

You Might Also Like

0 nhận xét