5 LÝ DO KẾ HOẠCH MARKETING ONLINE KHÔNG HIỆU QUẢ

Ngày nay việc khai thác internet để thực hiện marketing online diễn ra ở hầu hết những doanh nghiệp đang hoạt động trên thị trường. Hàng ngày có hàng tỷ người trên thế giới truy cập vào internet thông qua những kênh khác nhau, và nó mở ra một cơ hội thực sự để doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, truyền đạt thông tin đến với khách hàng. Tuy nhiên có cơ hội càng lớn thì thách thức càng cao, cạnh tranh càng khốc liệt. Trong số rất nhiều những doanh nghiệp thành công dựa vào internet thì cũng không ít doanh nghiệp thất bại, tiêu tốn nhiều công sức và tiền của nhưng rốt cuộc doanh thu vẫn không hề tăng.  Đối với những doanh nghiệp hay cá nhân đang băn khoăn tại sao kế hoạch marketing của mình không thực sự mang lại hiệu quả, hãy bình tâm suy nghĩ xem lý do vì sao mà mình lại thất bại trong khi thiên hạ họ vẫn phát triển ầm ầm, trước khi nghĩ tới việc mình phải làm như thế nào để gia tăng tính hiệu quả cho kế hoạch của mình. Dưới đây là 5 nguyên nhân phổ biến nhất làm cho kế hoạch marketing online của bạn không hiệu quả.

5 Lý Do Vì Sao Kế Hoạch Marketing Online Của Bạn Không Hiệu Quả

Bạn đau đầu vì sao marketing online không thực sự hiệu quả

1. Bạn Đang Lập Lại Chiến Lược Y Như Cũ

Công nghệ và chiến lược tiến bộ không ngừng cùng internet, một chiến lược hôm nay bạn sử dụng có thể mang lại hiệu quả nhưng có thể chỉ một tuần hoặc một tháng sau thôi nó đã lỗi thời. Cách tiếp cận khách hàng ngày càng đa dạng và phải biến đổi không ngừng. Bạn phải luôn quan tâm xem với hình thức nào bây giờ có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả và doanh nghiệp của bạn đã áp dụng nó chưa. Những xu hướng marketing online hiệu quả nhất hiện nay như Video marketing, Website marketing, Facebook marketing... thực sự đang chiếm ưu thế và mang lại hiệu quả cao. Hãy xem xét lại chiến lược tiếp cận khách hàng của bạn thật nghiêm túc trước rồi bạn sẽ biết phải làm gì.
Bạn có thể tìm hiểu thêm những xu hướng marketing online hiệu quả nhất tại đây

2.  Bạn Đang Sao Chép Cách Làm Một Cách Máy Móc

Việc học hỏi và làm theo những tấm gương thành công là một việc hết sức chính đáng và trong kinh doanh cũng vậy, một khi bạn thấy chiến lược của ai đó hiệu quả bạn có thể học tập và làm theo. Nhưng vấn đề là chúng ta học tập họ, những cách họ làm, những phương tiện họ  sử dụng rồi xem xét tình hình thực tế của chúng ta để rồi tìm ra giải pháp phù hợp với mình nhất chứ không phải chỉ biết copy một cách máy móc theo họ. Có những chiến lược thành công với người này nhưng lại không thành công với người khác. Vấn đề phải biết chắt lọc cái hay, cái phù hợp thì mới thực sự mang lại hiệu quả. Bạn hãy trở thành người học hỏi thông minh và sáng suốt trên con đường của riêng mình để tạo ra một kế hoạch đưa doanh nghiệp của bạn đi lên.

3. Bạn Đang Không Tập Trung Vào Xây Dựng Hệ Thống Khách Hàng

Bạn có thể rất nỗ lực để tìm cách quảng bá hình ảnh công ty và sản phẩm của mình nhưng lại không tạo ra kênh để tiếp cận khách hàng thì rất dễ để mất khách hàng vào tay đổi thủ. Việc tương tác với khách hàng ngày nay rất quan trọng. Cùng một ngành nghề, cùng một lĩnh vực và cùng một sản phẩm có rất nhiều đối thủ cạnh tranh với bạn. Người chiến thắng  không chỉ biết cung cấp thông tin tốt cho khách hàng mà còn phải biết thu hút khách hàng đến với mình và chăm sóc họ, giữ chân họ, tạo dựng lòng tin nơi họ để họ đã đến với mình rồi thì ở lại với mình và còn trực tiếp quảng bá cho mình. Hãy tạo ra kênh chăm sóc khách hàng thật chu đáo khi bạn đã có những thông tin hữu ích để chia sẻ với khách hàng.

4. Bạn Đang Quá Dựa Dẫm Vào Mạng Xã Hội

Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của mạng xã hội trong công tác truyền thông, thực tế có thể thấy nó là phương tiện cực kỳ hiệu quả để quảng bá thông tin. Tuy nhiên bạn phải nhớ rằng mạng xã hội nó phát triển rầm rộ cũng bới vì bản chất của nó là những kênh thông tin giải trí, thỏa mãn nhu cầu giao lưu, kết nối của mọi người. Nó có tác dụng quảng bá hiệu quả nhưng chỉ dựa dẫm vào nó mà không tạo ra những kênh khác nhau để thu hút thêm khách hàng và chăm sóc khách hàng thì sớm muộn bạn cũng là kẻ đi sau. Chăm sóc khách hàng và cho họ thấy bạn có những gì để đáp ứng nhu cầu của họ mới là yếu tố sống còn đối với bạn và bạn có thể làm được điều này với sự trợ giúp đắc lực của mạng xã hội. Luôn chú tâm đến mạng xã hội nhưng không quá dựa dẫm vào nó là cách mà những nhà marketing online thành công đang sử dụng.

5. Bạn Đang Thiếu Sự Kết Nối Với Khách Hàng.

Có một sự thật là ngày nay thông tin xuất hiện trên thị trường một cách tràn nan, xu hướng website marketing thịnh hành càng làm cho lượng thông tin phát tán trên internet tăng lên chóng mặt. Tuy nhiên nhiều thông tin không có nghĩa là công việc kinh doanh của bạn thực sự hiệu quả mà yếu tố chính ở đây là sự kết nối của bạn với khách hàng; sự giao lưu, chăm sóc khách hàng xem nhu cầu của họ như thế nào; đánh giá của họ về sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Để thành công doanh nghiệp phải luôn quan tâm đến 2 yếu tố chính là lượng thông tin hữu ích được phát đi và sự kết nối hay tương tác với khách hàng ra sao. Nếu bạn thiếu một trong hai yếu tố này thì phải xem lại ngay chiến lược của bạn để kịp thời bổ sung.
Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn và doanh nghiệp của mình tránh được những cái sai và bổ sung những gì còn thiếu để xây dựng nên một chiến lược marketing online thật sự thành công.

You Might Also Like

0 nhận xét