MARKETING LÀ GÌ, LỢI ÍCH VÀ CÁC BƯỚC THỰC HIỆN ?


Marketing Online là Gì?

Với sự phủ sóng của internet như hiện nay thì hình thức marketing online đang trở nên phổ biến và trở thành đề tài rất được quan tâm. Có rất nhiều ý kiến cũng như định nghĩa về marketing online được đưa ra như:
  • Marketing online là hình thức quảng bá sản phẩm trên môi trường online thông qua internet và mobile.
  • Marketing online là hình thức quảng cáo trên internet.
  • Marketing online là hình thức quảng bá sản phẩm của mình trên internet qua đó nhằm thúc đẩy việc bán sản phẩm, quảng bá thương hiệu cua mình đến nhiều người ở nhiều nơi.

Tuy nhiên những định nghĩa đó có phần chung chung chưa toát nên vấn đề chính. Nói một cách phổ quát thì marketing online là việc khai thác, sử dụng những giá trị của internet để thực hiện marketing

Lợi ích của marketing online là gì?


Lợi ích của marketing online


Có 5 lợi ích nổi bật nhất của marketing online được thể hiện ở hình trên.
  1. Lợi ích thứ nhất là- Dễ phát hiện khách hàng mục tiêu và dễ tiếp cận khách hàng mục tiêu - tiếp cận khách hàng mục tiêu mọi lúc mọi nơi: Thông qua các phương tiện như facebook, youtube, zalo. skype hay các mạng rao vặt chúng ta dễ dàng tiếp cận với mọi người, trong quá trình tương tác chúng ta sẽ dễ dàng phát hiện ra những ai quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của mình, họ chính là khách hàng mục tiêu của chúng. Việc tuơng tác trên các phương tiện như vậy ngày nay có thể thực hiện tại bất cứ đâu và bất cứ khi nào.
  2. Lợi ích thứ hai là - Có thể phân loại và cá nhân hóa khách hàng mục tiêu khi triển khai chiến dịch marketing: Sau khi xác định được khách hàng mục tiêu của mình chúng ta sẽ có được những thông tin về nhu cầu và mong muốn của họ từ đó sẽ dễ dàng thực hiện từng chiến dịch marketing với từng nhóm khách hàng cụ thể.
  3. Lợi ích thứ ba - Kiểm soát mọi tương tác của khách hàng trên từng chiến dịch marketing: Bằng việc sử dựng những phương tiện và công cụ marketing, việc kết nối với khách hàng trở nên dễ dàng và còn rất chuyên nghiệp. Thậm trí chúng ta còn có thể biết được chính xác khách hàng đang tìm hiểu sản phẩm nào của chúng ta.
  4. Lợi ích thứ tư - Tiếp cận khách hàng siêu nhanh và siêu tiết kiệm chi phí mà doanh số bán hàng lại tăng tức thời: rõ ràng là với ba lợi ích ở phía trên chúng ta thấy rằng việc tiếp cận khách hàng thông qua online tiết kiệm hơn rất nhiều so với lối tiếp cận truyền thống cả về thời gian lẫn chi phí. Ví dụ chỉ cẩn soạn 1 tin nhắn chúng ta có thể gửi tới hàng ngàn người mà chỉ sau vài giây là họ có thể nhận được thông tin chúng ta gửi.
  5. Lợi ích thứ năm - Dễ dàng phối hợp giữa các giải pháp để tăng cường và phát triển mối quan hệ với khách hàng mục tiêu: Việc kết hợp đồng bộ các giải pháp như facebook, zalo , youtube .... trong từng chiến dich có thể mang lại lượng khách hàng to lớn và thiết lập mối quan hệ lâu dài.

Các Bước Thực Hiện Marketing Online

Để có một chiến lược marketing online đạt hiệu quả cao nhất thì phải thực hiện qua 5 bước chính đó là:

Bước 1: Nghiên cứu thị trường
Hầu hết những người làm markting online hiện nay hoặc là không quan tâm hoặc không chú trọng và không biết sử dụng những công cụ nào để nghiên cứu thị trường. Khi hiểu rõ về khái niệm marketing chúng ta thấy rằng cần hơn bao giờ hết một chiến dịch nghiên  cứu thị trường để đảm bảo rằng chiến lược bạn viết ra là hướng tới tâm lý và mong muốn của khách hàng. Để thực hiện nghiên cứu thị trường cần thực hiện qua 7 bước được thể hiện qua hình vẽ sau: 

Bước 2: Xây dựng sản phẩm và dịch vụ
Sâu khi nghiên cứu thị trường bạn đã biết khách hàng họ cần những gì và việc của bạn bây giờ là tạo ra cái mà khách hàng cân. Khách hàng sẽ không ngần ngại chi tiền nếu sản phẩm bạn tạo ra lại đúng là cái mà họ mong chờ phải không nào?.

Bước 3: Tiếp cận khách hàng mục tiêu
Ở bước này chúng ta mới chỉ tiếp cận khách hàng mục tiêu để cung cấp cho họ thông tin mà họ đang tìm kiếm. Bằng những phương tiện phổ biến như: facebook, website, youtube, email, twitter hay phổ biến nhất là google chúng ta có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng mục tiêu của mình. Luôn mang đế cho khách hàng thông tin mà họ cần là chiến lược đề thu hút khách hàng bền vững nhất.

Bước 4: Chăm sóc khách hàng mục tiêu
Thông qua quá trính tương tác với khách hàng chúng ta sẽ có cách để lấy được thông tin của khách hàng mục tiêu. Khi đã có thông tin, chúng ta tiến hành chắm sóc họ, tương tác với họ, quan tâm đến nhu cầu của họ để gia tăng niếm tin của họ với sản phẩm của chúng ta và khách hàng sẽ rất dễ dàng lựa chọn sản phẩm của chúng ta khi họ thực sự có nhu cầu nhu hàng.

Bước 5: Bán Hàng

Nắm bắt thông tin khách hàng,có sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng, chăm sóc khách hàng  kết hợp với 1 lời mời mua hàng thể hiện được lợi ích của khách hàng sẽ làm cho quyết định mua hàng của khách hàng trở nên rât dễ dàng. Việc của chúng ta là chắm sóc khách hàng cả trước và sau khi mua hàng để khách hàng sẽ lựa chọn chúng ta mỗi khi họ có nhu cầu mua hàng.




You Might Also Like

0 nhận xét