SOCIAL MEDIA MARKETING LÀ GÌ, NHỮNG LOẠI HÌNH SOCIAL MEDIA MARKETING ?

Social Media Marketing hay còn được viết tắt là SMM là hình thức marketing trên nền tảng mạng xã hội. Ngày nay không cần phải nói ai cũng biết rằng mạng xã hội lớn mạnh đến thế nào, và nó là mảnh đất rất màu mỡ và nhiều tiềm năng để những nhà làm marketing khai thác. Ở Việt Nam ngoài Facebook và Youtube là hai mạng xã hội lớn nhất thì còn rất nhiều mạng xã hội khác như zalo, skype.. và tất cả chúng đang được khai thác một cách triệt để để phục vụ cho công tác truyền thông vốn được coi là yếu tố sống còn của doanh nghiệp. Mạng xã hội có sức lan tỏa khủng khiếp tới mức mà một thông tin có thể lan tới hàng triệu người  chỉ vài trong vài ngày hay thậm trí vài giờ. Nếu bạn đã ghé thăm trang mạng xã hội của của những công ty nổi tiếng thế giới như Coca-cola; BMW; Toyota; Sony; Samsung...bạn sẽ thấy họ khai thác triệt để sức mạnh của mạng xã hội đến thế nào và đó là lý do giải thích vì sao họ đã đang và sẽ thành công. Tuy nhiên không phải cứ làm truyền thông mạng xã hội là chúng ta sẽ thành công, doanh nghiệp của chúng ta sẽ phát triển. Để thực biến sức mạnh của mạng xã hội thành sức mạnh của doanh nghiệp chúng ta phải hiểu thật rõ ràng về bản chất thật của mạng xã hội và tác dụng của nó đối với mỗi ngành nghề khác nhau.
Social Media Marketing (SMM) là gì?

Bản Chất Của Mạng Xã Hội

Mạng xã hội hay còn gọi là  xã hội ảo là dịch vụ kết nối những con người  lại với nhau với nhiều mục đích khác nhau, mang tính toàn cầu không phân biệt không gian và thời gian,  ngôn ngữ, màu da, tuổi tác hay địa vị. Mạng xã hội đáp ứng những nhu cầu, sở thích khác nhau của con người như phim; ảnh; nhạc và những hình thức giải trí khác. Sự hiện diện của mạng xã hội  ngày nay được ví như một nhu cầu không thể thiểu của nhân loại.  Sự kết nối  mang tính toàn cầu của mạng xã hội tạo ra sự lan toả thông tin  nhanh chóng mà không một hình thức nào có thể so sánh được và nhờ vậy mà nó là trở thành một công cụ hữu ích  cho những nha làm nghề tiếp thị.

Như trên  chúng ta thấy được tác dụng chính của mạng xã hội là kết nối và truyền tải thông tin, điều này rất tốt cho công tác marketing và góp phần lớn làm tăng lượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, tuy nhiên không nên quá phụ thuộc bởi hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp phụ thuộc vào lượng khách hàng mua sản phẩm dịch vụ của bạn  mà để bán được sản phẩm và dịch vụ của mình đòi hỏi bạn phải có phương pháp để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự của mình. Hãy phát triển kênh truyền thông mạng xã hội của bạn thật tốt đồng thời tạo giải pháp để chăm sóc khách hàng tiềm năng và biến họ thành những người bạn rồi thành khách hàng thường xuyên của mình và đó là bài toán mà bạn phải tìm cho bằng được nếu muốn tận dụng những lợi thế của mạng xã hội để phát triển công ty lên tầm cao mới.

6 Loại Hình Social Media Marketing Phổ Biến Nhất

1. Social Networks

Có thể hiểu hình thức này là tiếp thị dựa trên những website manh tính xã hội cho phép người dùng kết nối và chia sẻ với những con người có cùng sở thích với nhau. Ví dụ điển hình nhất cho loại này là facebook trang mạng xã hội mà bất cứ ai cũng có thể tham gia mà không cần bất cứ đòi hỏi nào ngoài việc có một cung cụ để tham gia internet.

Social Networks

2. Social News

 Đây là hình thức marketing online dựa trên những website kiểu tin tức xã hội, giải trí, hài hước, hay chuyên về một lĩnh vực thu hút sự quan tâm những nhóm người có chung sở thích. Mọi người khi tham gia vào những trang web này ngoài việc đọc tin tức họ còn có thể thảo luận, đánh giá về nội dung tin vừa đọc hay đưa ra những câu hỏi để được trợ giúp. Hình thức này tuy không có sức lan tỏa như Social networks tuy nhiên nó có tính chuyên biệt cao hơn và tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu hơn.
Social_News

3. Social Bookmarking Sites

Đây là hình thức tiếp thị trực tuyến dựa vào những trang web cho phép người dùng có thể lưu trữ dữ liệu; quản lý; tìm kiếm và; sắp xếp và chia sẻ thông tin của họ một cách dễ dàng. Những website này là những địa chỉ tuyệt vời cho sự hợp tác và chia sẻ và quảng bá thông tin. Ở Việt Nam có những trang bookmarking lớn nhất như: linkhay.com; tagvn.com; ishare.vn; buzz.vn; vietclick.com 
Social Bookmarking Sites

4. Social Media Sharing

Tiếp thị trực tuyến dựa trên những website chia sẻ thông tin như hình ảnh, video. Hầu hết những webite dạng chia sẻ như thế này cũng có những tính năng xãc hội khác như tạo lập hồ sơ, đóng góp ý kiến  về nội dung được chia sẻ. Điển hình cho hình thức này chính là Youtube trang chia sẻ video lớn nhất thế giới.
social sharing

5. Social Microblogging

Về cơ bản microblogging là một phương tiện trưyền thông tồn tại dưới dạng một blog, so với một website thông thường thì một microblogging có kích thước thực tế nhỏ hơn. Microblogging cho phép người dùng trao đổi những yếu tố nhỏ như những câu ngắn, hình ảnh cá nhân hoặc video liên kết và những thông tin này sẽ xuất hiện trên tường của những người đang ký với họ. Điển hình nhất cho hình thức này đó là Twitter.

Social Microblogging

6.  Social  Blog Comments and Forums

Blog và Diễn đàn hai trong số những phương tiện có ảnh hưởng nhất và phổ biến nhất của truyền thông xã hội. Hàng triệu hàng ngày đang tương tác với những blog hay diễn đàn theo một cách nào đó bởi vì hầu hết các trang web sẽ có một blog hoặc diễn đàn kèm theo. Đây là lý do tại sao Blog và diễn đàn rất quan trọng đối với hình thức tiếp thị  truyền thông xã hội. Chúng có thể được sử dụng chúng để cải thiện thứ hạng; thu hút người đọc; đạt được sự tin tưởng, tìm hiểu về khách hàng và tạo ra một mạng lưới rộng lớn người ủng hộ.
Social  Blog Comments and Forums

You Might Also Like

0 nhận xét