CHIẾN LƯỢC MARKETING HIỆU QUẢ NHẤT CHO DOANH NGHIỆP NHỎ

Mỗi doanh nghiệp nhỏ nhất là những doanh nghiệp mới hình thành luôn mong muốn và tìm mọi cách để tăng hiệu quả kinh doanh của mình một cách nhanh chóng do đó họ luôn quan tâm đặc biệt đến việc tăng hiệu quả của công tác tiếp thị. Trước khi bắt tay xây dựng chiến lược marketing cho doanh nghiệp của mình họ cũng đã tham khảo, học hỏi nhiều chiến lược tiếp thị của những doanh nghiệp đã thành công. Nhiều doanh nghiệp nhỏ đã thực sự tạo ra được một chiến lược hợp lý làm cho hiệu quả kinh doanh của họ phát triển, trong khi vẫn còn nhiều doanh nghiệp loay hoay chưa biết tập trung vào đâu và xây dựng chiến lược như thế nào cho hiệu quả. Bài viết này xin nêu ra những điểm quan trọng nhất của một chiến lược marketing hiệu quả mà một doanh nghiệp nhỏ cần tập trung làm thật tốt trên con đường kinh doanh của mình.
Những yếu tố của một chiến lược marketing thành công cho doanh nghiệp nhỏ

Tập Trung Vào Một Mục Tiêu Nhất Định

Một doanh nghiệp nhỏ chỉ nên tập trung vào những mục tiêu nhất định, thỏa mãn nhu cầu của một nhóm khách hàng nhất định. Thông qua nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ trực tiếp với mình, doanh nghiệp có thể tung ra những sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng những nhóm đối tượng cụ thể như: người già cô đơn; bà mẹ trẻ; người béo phì; người thích chơi nhạc cổ.... Bằng cách này doanh nghiệp sẽ giảm thiểu tính cạnh tranh, thu hút được những khách hàng mục tiêu nhanh chóng, rút ngắn thời gian thu hồi vốn và tạo dựng thương hiệu trước khi nghĩ tới kế hoạch lớn hơn. Hãy đi từng bước thật chậm thật chậm trước khi đôi chân của bạn đủ mạnh mẽ để tăng tốc là cách những nhà tiếp thị khôn ngoan đang thực hiện.
Hãy huớng tới từng nhóm khách hàng mục tiêu nhất định nếu bạn muốn thành công

Tập Trung Vào Lợi Ích Mà Sản Phẩm Mang Lại Cho Người Dùng

 Lợi ích của sản phẩm hay dịch vụ mang lại cho người dùng ngày càng được đề cao khi mà đời sống xã hội ngày càng phát triển. Do đó tập trung vào lợi ích của sản phẩm hay dịch vụ chính xác là những gì mà một doanh nghiệp nhỏ cần phải thực hiện nếu họ hy vọng sẽ thành công trong nỗ lực tiếp thị của mình. Người làm tiếp thị cần thực hiện nghiên cứu thị trường thật kỹ càng để tìm hiểu về nhu cầu, sở thích của những đối tượng khách hàng tiềm năng mà mình hướng tới. Đồng thời cũng đánh giá, phân tích những sản phẩm tương tự đang xuất hiện trên thị trường xem chúng có những ưu nhược điểm gì từ đó tung ra sản phẩm hay dịch vụ của mình với những lợi ích nổi bật nhất để không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng tiềm nằng mà thật sự mang lại cho họ sự lựa chọn tối ưu nhất. Có như vậy doanh nghiệp mới có cơ hội tiếp cận thị trường, thu hút khách hàng và vượt qua những đối thủ cạnh trang khác.
Tập trung vào lợi ích của sản phẩm hay dịch vụ sẽ làm tăng khả nang cạnh tranh cho doanh nghiệp

Chọn Thời Điểm Hợp Lý Để Tung Ra Sản Phẩm Hay Dịch Vụ.

Có lẽ nhiều người còn nghi ngờ về tính đúng đắn của nhận định này nhưng quả thật chọn một thời điểm hợp lý để tung ra những sản phẩm hay dịch vụ nhằm đáp ứng như cầu thị trường là một việc cần phải làm nếu doanh nghiệp nhỏ muốn thành công trên thương trường. Nó phụ thuộc vào tình hình thị trường, sự thay đổi thời tiết, tâm lý và xu hướng sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của con người. Ví dụ tiêu biểu nhất là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh thời trang luôn hiểu rằng họ sẽ tung ra sản phẩm áo khoác hay khăn len và những món đồ giữ ấm cơ thể khi mùa mùa lạnh bắt đầu đầu. Một thời điểm hợp lý sẽ giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc để tiếp cận khách hàng và hơn hết nó tránh được tình trạng tồn khô dẫn đến hàng hòa trở nên lỗi thời. Hãy tính toán thật kỹ thời điểm mà bạn sẽ tham gia vào thị trường để tạo cho mình một lợi thế nhất định khi mà tiềm lực tài chính của bạn còn yếu kém.

You Might Also Like

0 nhận xét